Cách chăm sóc da của người hàn

Bật mí cách chăm sóc da của người Hàn Quốc

Nói về các cô nàng ở xứ sở kim chi thì chắc chắn rằng các chị em cũng phải thốt lên rằng tại sao họ lại có làn da đẹp, mịn màng, và trắng sáng không tì vết như vậy. Vậy sự thật tại sao họ lại có làn da đẹp như vậy?

Rất nhiều chị em trên thế giới đã tìm hiểu và học hỏi các bí quyết sao cho chăm sóc da chuẩn người Hàn. Để giúp bạn không phải tìm hiểu quá nhiều thông tin nữa, ngày hôm nay Khoedepez.com sẽ bật mí cho các nàng cách chăm sóc da của người Hàn Quốc chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Bí quyết chăm sóc da của người hàn

Trước khi bước vào quy trình chăm sóc da chuẩn Hàn như thế nào, thì đầu tiên bạn cần thực hiện được các tiêu chuẩn chăm sóc da sau đây. Đây cũng là tiền đề cơ bản nhất trong việc chăm sóc da mà bạn cần nên nhớ. Để có thể chăm sóc da một cách hoàn hảo nhất giúp cho da của mình luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

1. Vệ sinh da đúng cách

Muốn có một làn da đẹp thì việc đầu tiên và tiên quyết nhất bạn phải biết đó chính là vệ sinh da sao cho sạch và đúng cách. Sau một ngày làm việc dài ở bên ngoài với khói bụi mệt mỏi, làn da của bạn sẽ trở nên cực kỳ xuống sắc và đầy bụi bẩn.

Các tác nhân gây hại cho da như ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại hay bụi bẩn trong không khí đều là những nguyên do chủ yếu khiến da bạn nhanh lão hóa và bị mụn.

Chính vì thế việc vệ sinh da sạch mỗi ngày là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó hỗ trợ cung cấp dưỡng chất làm đẹp một cách hiệu quả hơn. Nhất là hạn chế môi trường cho mụn phát triển.

Trong bí quyết dưỡng da Hàn Quốc thì skincare hiệu quả là phải đầy đủ và đúng thứ tự các bước chăm sóc da. Bạn hoàn toàn không được bỏ qua hay thay đổi bất cứ công đoạn nào trong quy trình chăm sóc da này.

Ví dụ đơn giản nhất cho bạn có thể hiểu là trước khi rửa mặt, bạn nhất định phải thực hiện việc tẩy trang trước thì mới có hiệu quả cho các bước skincare tiếp theo. Và hãy luôn nhớ rằng tuỳ vào loại da và tình trạng da của mình, mà lựa chọn nước tẩy trang, dầu hoặc sáp tẩy trang cho phù hợp nhất. Như vậy mới có thể mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất cho da.

2. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời gây ra rất nhiều tác hại cho da của bạn. Dù là trời có nắng hay không, miễn bạn ra ngoài và dưới ánh mặt trời là bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi tia UV khiến làn da không còn tươi tắn và mịn màng.

Do đó bạn cần hết sức lưu ý không được bỏ qua nguyên tắc thứ hai này trong cách chăm sóc da chuẩn Hàn. Đó chính là hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày mỗi khi ra ngoài.

Đặc biệt ở các cô nàng xứ sở kim chi không chỉ thoa kem lên mặt của mình mà còn sử dụng để bảo vệ vùng da tay và chân. Cho nên các bạn cũng nên áp dụng điều này để có thể bảo vệ da tốt nhất giúp da luôn trắng sáng đều màu.

Đắp mặt nạ của người hàn quốc như thế nào

3. Đắp mặt nạ thường xuyên mỗi ngày

Nếu các bạn có hay xem các vlog về sắc đẹp của các cô gái Hàn Quốc, thì chắc chắn bạn có thể để ý được một điều rằng. Không có cô gái Hàn Quốc nào là không giới thiệu về việc đắp mặt nạ chăm sóc da mỗi ngày.

Theo quan niệm của các cô nàng Hàn Quốc thì mặt nạ giống như một người bạn hỗ trợ đắc lực giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm cần thiết nhất cho làn da. Sau khi bạn đắp mặt nạ sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe khoắn và tươi tắn hơn rất nhiều. 

Bạn có thể thực hiện việc chăm sóc này trước khi đi ngủ hoặc sau khi vệ sinh cá nhân mỗi buổi sáng, bạn sẽ tự cảm nhận được những thay đổi vô cùng tích cực từ việc đắp mặt nạ.

Xem thêm:

4. Đừng quên xịt khoáng để cấp nước cho da

Xịt khoáng được coi như một món đồ thần thánh hỗ trợ các chị em Hàn Quốc, cô gái nào cũng sẽ có nó bên mình. Vậy bạn biết tại sao nó lại quan trọng như vậy không?

Với phụ nữ Hàn, làn da luôn cần được cấp nước liên tục để đảm bảo độ ẩm và sự tươi tắn mỗi ngày. Mặt khác cũng vì khí hậu Hàn Quốc thường rất lạnh và khô cho nên họ cần cung cấp độ ẩm cho da thường xuyên.

Mặc dù khí hậu ở Việt Nam không khắc nghiệt bằng nhưng việc xịt khoáng mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Giúp hỗ trợ cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da của bạn. Từ đó giúp cho làn da luôn mịn màng tươi tắn và nhất là khoẻ mạnh.

Xem thêm: Top 10 xịt khoáng tốt nhất năm 2021 không nên bỏ qua

5. Hãy luôn nhớ ăn thật nhiều rau xanh và trái cây

Nếu như bạn để ý có thể thấy trong bữa ăn ở hầu hết các gia đình Hàn Quốc thì rau xanh và trái cây là hai loại thực phẩm luôn hiện diện đa dạng và không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

Phụ nữ Hàn Quốc rất quan trọng đến ngoại hình và luôn mong muốn có ngoại hình đẹp. Cho nên họ luôn cho vào cơ thể những loại thức ăn lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất. Như vậy sẽ giúp da của họ mịn màng và trắng sáng hơn. Hạn chế chất béo xuống mức thấp nhất.

Hướng dẫn cách chăm sóc da của người Hàn Quốc

Các bước chăm sóc da của người hàn

Bước 1: Tẩy trang cho da

Đây là bước quan trọng và không thể bỏ qua trong chu trình skincare. Tẩy trang không chỉ giúp làm sạch da mà còn hỗ trợ rất hiệu quả trong việc giúp các tinh chất ở các bước tiếp theo có thể dễ dàng thẩm thấu và phát huy tối đa tác dụng nhất.

Cách làm đơn giản nhất để thực hiện bước này là bạn dùng bông tẩy trang có thấm dung dịch tẩy trang. Và tiếp đó massage theo chuyển động vòng tròn toàn bộ khuôn mặt của mình. Thời gian dao động khoảng từ 30s đến 1 phút là hợp lý nhất.

Xem thêm:

Bước 2: Rửa mặt thật sạch

Tẩy trang da thôi là chưa đủ bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Các cô nàng Hàn Quốc thường dùng sữa rửa mặt có nồng độ pH dưới 7 để loại bỏ các chất bẩn còn lưu lại trên da. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt sao cho phù hợp với da của mình nhất.

Xem thêm: Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất bạn không thể bỏ qua

Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên và đầy đủ 1 – 2 lần/tuần. Đồng thời, hãy sử dụng các loại tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ tự nhiên và phù hợp với loại da của mình nhất.

Xem thêm: Top 10 kem tẩy tế bào chết da mặt bán chạy nhất 2021

Bước 4: Sử dụng toner / nước hoa hồng

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy hầu hết các chị em Hàn Quốc đều sử dụng Toner. Sau những bước trên, da của bạn sẽ có khả năng khô và trở nên vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy toner sẽ đem lại nước khoáng và nấm men, bổ sung lại nguyên tố vi lượng cho da. Từ đó giúp da của bạn trở về trạng thái cân bằng khoẻ mạnh nhất.

Xem thêm: Top 10 nước hoa hồng tốt nhất được chị em tin dùng

Bước 5: Dưỡng da bằng serum hoặc essence

Đây được xem là một trong những bước chăm sóc da chuẩn phong cách Hàn và cực kỳ quan trọng. Vì thành phần serum đặc trị sẽ giúp cải thiện các vấn đề mà da bạn đang gặp phải cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng như làm trắng, xóa nếp nhăn,… Khi sử dụng bạn tiến hành cho một ít tinh chất ra lòng bàn tay. Sau đó thoa đều rồi vỗ nhẹ nhàng lên mặt là được.

Xem thêm: Top 10 serum dưỡng da tốt nhất trên thị trường 2021

Bước 6: Sử dụng Emulsion

Đây được biết đến một cái tên là sữa dưỡng. Nó có khả năng thẩm thấu sâu, tác dụng chính là làm cho làn da ẩm mịn cực kỳ nhanh chóng.

Xem thêm: Top 10 sữa dưỡng thể tốt nhất (body lotion) được tin dùng

Bước 7: Đắp mặt nạ

Đừng quên sử dụng mặt nạ mỗi ngày. Và mặt nạ giấy được xem là lựa chọn hàng đầu của các cô gái Hàn Quốc. Vì chúng có chứa các dưỡng chất nhằm cấp ẩm, làm sáng da cực kỳ tốt. Hoặc mặt nạ đất sét sủi bọt detox da giúp dưỡng ẩm và làm trắng rất hiệu quả.

Xem thêm: Top 5 mặt nạ đất sét trị mụn hiệu quả nhất hiện nay

Bước 8: Bôi kem dưỡng cho mắt

Chăm sóc cho da mặt rồi thì bạn cũng đừng quên vùng quanh mắt nhé. Hãy chăm sóc da bằng các loại kem thiết kế riêng biệt với độ ẩm cao, khả năng hấp thụ nhanh sao cho phù hợp nhất với tình trạng da của mình.

Xem thêm: Top 10 kem dưỡng mắt tốt nhất mà bạn nên dùng thử

Bước 9: Đừng quên bôi kem dưỡng da mặt

Trong cách dưỡng da của các cô nàng Hàn Quốc, thì họ rất chú trọng những sản phẩm kem dưỡng da. Vì bước này sẽ có tác dụng chính là cấp nước, chống lão hóa và khóa ẩm cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm: Top 10 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay được tin dùng

Bước 10: Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là rào cản giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài các nàng nhé.

Xem thêm: Top 10 kem chống nắng tốt nhất bạn không thể bỏ qua

Lời kết

Trên đây là tất cả kiến thức mà Khoedepez.com muốn mang lại cho các bạn về cách chăm sóc da chuẩn của Hàn như thế nào. Hy vọng rằng sau bài viết này sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để chăm sóc cho da luôn sáng mịn, tươi tắn và khỏe mạnh như các cô nàng đến từ xứ sở kim chi nhé.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top